8XBET

8XBET

Trở thành vua phá lưới AFF Cup, Tiến Linh bật khóc: ‘Tôi tiếc vì không thể giúp đội nhà vô địch’

Với việc ghi được 6 bàn thắng tại AFF Cup 2022, Nguyễn Tiến Linh đã giành giải Vua phá lưới và trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam đoạt danh hiệu cao quý này.

Tiến Linh giành Vua phá lưới AFF Cup 2022, làm lên lịch sử cho bóng đá Việt Nam

Trong trận chung kết lượt về với ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam để thua 1-0 và đánh rơi cúp vô địch AFF Cup 2022 vào tay người Thái. Dù đội nhà chỉ giành ngôi á quân tại giải đấu lớn nhất khu vực nhưng cầu thủ Nguyễn Tiến Linh đã giành được danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

tro-thanh-vua-pha-luoi-aff-cup-tien-linh-bat-khoc-toi-tiec-vi-khong-the-giup-doi-nha-vo-dich
Trở thành vua phá lưới AFF Cup, Tiến Linh bật khóc: ‘Tôi tiếc vì không thể giúp đội nhà vô địch’.

Với danh hiệu này, Nguyễn Tiến Linh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam giành được danh hiệu cao quý này. Lịch sử bóng đá Việt Nam từng ghi nhận 3 cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu là Nguyễn Hồng Sơn năm 1998, Dương Hồng Sơn năm 2008 và mới đây nhất là Nguyễn Quang Hải năm 2018. Tuy nhiên, chưa cầu thủ nào giành được danh hiệu Vua phá lưới như Tiến Linh.

Tại AFF Cup 2022, Tiến Linh đã có 6 pha lập công và hầu hết trong số đó đều là những bàn thắng được ghi ở thời điểm then chốt. Chân sút gốc Hải Dương đã có 3 bàn thắng ở vòng bảng trước Lào, Malaysia và Myanmar.

>> Tường thuật trực tiếp bóng đá hôm nay <<

tro-thanh-vua-pha-luoi-aff-cup-tien-linh-bat-khoc-toi-tiec-vi-khong-the-giup-doi-vo-dich
Với việc ghi được 6 bàn thắng tại AFF Cup 2022, Nguyễn Tiến Linh đã giành giải Vua phá lưới và trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam đoạt danh hiệu cao quý này.

Trong trận bán kết trước Indonesia, Tiến Linh lập cú đúp mang về chiến thắng vang dội cho ĐT Việt Nam, giúp thầy Park hóa giải được HLV Shin Tae Yong.

Ở  lượt chung kết lượt đi gặp Thái Lan, Tiến Linh cũng là người mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trong trận hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình.

‘Tôi tiếc vì không thể giúp đội nhà vô địch. Giành vua phá lưới nhưng ĐT Việt Nam mất cúp thì còn có ý nghĩa gì nữa’, Tiến Linh bật khóc dù trở thành vua phá lưới AFF Cup.

Bình luận
X

8XBET

X

8XBET

X

8XBET

BONGDAINFO